วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

มารู้จักซุปเปอร์เรดซินกันเถอะ (Super red syn)

     หลายท่านที่อยู่ในวงการปลาหมอสี  ก็คงจะรู้จักปลาหมอสีซุปเปอร์เรดซินกันแล้วนะครับ แต่อาจมีบางท่านที่เพิ่งเข้าวงการใหม่ๆอาจจะยังไม่รู้จักปลาหมอสีสายพันธุ์นี้กันเท่าใด ผมก็เลยเอารายละเอียดของเจ้าซุปเปอร์เรดซิน แบบสั้นๆมาลงไว้ ไปดูกันเลยครับ

     ซุปเปอร์เรดซิน เป็นปลาที่เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ ระหว่างปลาหมอสี ในกลุ่มอเมริกาใต้ มีอยู่หลายสายพันธุ์ ที่เอามาครอสบรีดกัน เช่น ว่าเป็นการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่าง ฮาร์ทเวจิ กับ ฟลายฟลาเวอร์ บ้าง ฮาร์เวจิกับคิงคองบ้าง และยังมีอีกหลายสายพันธุ์ ที่นักเพาะปลานำมาครอสบรีดกัน ซึ่งสายพันธุ์ที่นำมาครอสกันแล้วได้ซุปเปอร์เรดซินสายที่ดังๆ ซึ่งมีลักษณะที่สวย ทั้งแดงและโหนก จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ทราบว่าเอาสายพันธุ์ใดเข้ากับสายพันธุ์ใด


          แต่ไม่ว่าจะผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างสายพันธุ์ใดกับสายพันธุ์ใดก็ตาม ซุปเปอร์เรดซินก็ยังเป็นปลาเปอร์เซ็นต์อยู่ดี ซึ่งหมายถึง จะมีทั้งเปอร์เซ็นต์ที่ปลาจะสวยและมีเปอร์เซ็นต์ที่ปลาจะออกมาไม่สวยด้วย

     ในปัจจุบันมีผู้เพาะพันธุ์ปลาหลายท่าน ที่สามารถพัฒนาสายพันธุ์ของซุปเปอร์เรดซิน ให้มีเปอร์เซ็นต์ความสวยเพิ่มมากขึ้นจึงทำให้ ซุปเปอร์เรดซินในปัจจุบัน มีราคาที่ลดลงมาบ้าง





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น