วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

สูตรทำ "กัมฟา" ครับ


สูตรก็ไม่ยากครับ ง่ายนิดเดียว ขอให้หา พ่อปลา หรือ แม่ปลาได้ตามที่บอกก็พอ

สูตรที่1. ใช้พ่อเป็น FHที่มุกดี เช่นสาย เขียวหวาน กระโดงดำ บางระจันเป็นต้น (และถ้าในตัวพ่อปลามีสายเลือดหัวโหนกมาด้วยก็จะดีมากๆ) + แม่ที่เป็นสายเลือดซินได้ทุกชนิด เช่น ซินสไปลุ่ม ไบเฟส เฟเนสตราตรัส หรือ ง่ายสุดๆก็นกแก้วนี้แหละ (แต่นกแก้วมันจะให้ลูกออกมาลอกเยอะ)

สูตรที่2. สูตรนี้ลูกปลาที่ออกมาจะไม่ลอก และตายังมีเปอร์เซนต์สีขาวเกือบทั้งครอก สูตรนี้ใช้พ่อเป็นสายซิน เช่น ซินสไปลุ่ม ไบเฟส หรือเฟเนสตราตรัส + แม่ที่เป็น FH ที่มุกจัดๆ สูตรนี้จะกลับทางกับสูตรที่1. แต่จะให้ผลลับออกมาที่ไม่เหมือนกัน เช่นหน้าออกไปทางซินเยอะขึ้น ทรงสวยขึ้น เครื่องชิดขึ้น สีของตาออก เหลืองและขาวมากขึ้น แต่สูตรนี้ต้องอัดอาหารลูกปลาเยอะหน่อยนะครับ ไม่งั้นตัวมันจะยาวเร็ว ที่สำคัญจะมีลูกปลาบางตัวที่ออกมาเป็นนกแก้วกัมฟา หรือคิงคองมุกด้วยครับ

สูตรที่3. ที่ใครๆเรียกว่าลูก F2 สูตรนี้คือการเอาลูกในสูตรที่1.หรือสูตรที่2. ( สูตรที่1และ2 เราจะเรียกกันว่าลูก F1 ) ที่เป็นตัวเมียมา + กับตัวผู้ที่เป็น FH สายหัว เช่น ปัง กระโดงดำ บางระจัน เขียวหวาน แต่ในสูตรนี้ลูกที่ออกมาจะติดมาร์คที่ขมับบ้าง ตาเริ่มย้อนกลับไปเป็นสีแดงบ้าง และทรงจะย้อนกลับไปทาง FH เครื่องเริ่มห่างไม่ค่อยชิดเหมือน F1

สูตรที่4. จะคล้ายๆกับสูตรที่3 แตกต่างกันที่พ่อปลาคือการเอาลูกในสูตรที่1.หรือสูตรที่2. ( สูตรที่1และ2 เราจะเรียกกันว่าลูก F1 ) ที่เป็นตัวเมียมา + กับพ่อปลาที่เป็นสายซิน เช่น ซินสไปลุ่ม ไบเฟส หรือเฟเนสตราตรัส ผลคือลูกที่ออกมา ทรงจะยังคงเป็นซินแบบพ่อคือเครื่องชิด มาร์คที่หัวไม่มี เกือบทั้งครอกตาจะไม่มีสีแดงเลย มุกจะเริ่ม ออกโทนสีทอง แต่ถ้าอยากให้ลูกชุดนี้โหนกง่าย ต้องใช้พ่อเป็น ซินสไปลุ่มครับ ลูกปลาบางตัวที่ออกมาเป็นนกแก้วกัมฟา หรือคิงคองมุกด้วยครับ

สูตรที่5. อันนี้หายากหน่อย ใช้พ่อที่เป็นกัมฟามีเชื้อ+กับแม่กัมฟา จะได้ลูกที่ผิวสวยและมุกลายงามๆที่สุดเลยครับ (เท่าที่ลองสูตรนี้มาถ้าใช้แม่เป็น FH จะไม่สวยครับ มันจะย้อนกลับไปเป็นผิว FH และตาจะแดงมากขึ้น มาร์คที่ขมับจะขึ้นเต็ม)

เครดิต: tiraues

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

^^ บทความน่าสนใจนะจ๊ะ

ชอบมั๊กๆ จ้า ขอบคุณที่หามาให้อ่านนะคะ >.<

art กล่าวว่า...

แล้วถ้าพ่อเป็นช็อตแม่เป็นกระโดงดำหละคับลูกจะออกมาเป็นอะไร...พ่อช็อตแม่ช็อตลูกจะออกมาเป็นช็อตป่าวคับ..ขอบคุณคับ

แสดงความคิดเห็น